f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา)
Office of Highways 10
วิสัยทัศน์ : ระบบทางหลวงที่สะดวก ปลอดภัย เชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้แก่ประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดนครราชสีมา
ลงวันที่ 28/12/2562

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้แก่ประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดนครราชสีมา

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายสำราญ สวัสดิ์พูน ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณจุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้รับฟังการบรรยายสรุปแผนการป้องกันอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ 2563 จากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกล่าวถึงนโยบายกระทรวงคมนาคมในการอำนวยการเดินทางปีใหม่นี้ ภายใต้แนวคิดโครงการ "ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่" ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนด้านต่าง ๆ อาทิ ให้ปรับปรุงถนน ผิวทาง สะพานให้เรียบร้อย ติดตั้งป้ายรณรงค์แนะนำตักเตือนเรื่องความปลอดภัย สำหรับการก่อสร้างทางให้คืนพื้นผิวจราจรที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทุกโครงการ โดยให้บริหารจัดการจราจรให้สามารถเดินรถได้โดยสะดวก โดยเฉพาะในเส้นทางสายหลักที่มีปริมาณรถหนาแน่น พร้อมให้เปิดช่องจราจรพิเศษในช่วงที่จราจรติดขัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านด้วยความสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งการเตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือกันปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในช่วงเทศกาลดังกล่าวอีกด้วย


'