f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา)
Office of Highways 10
วิสัยทัศน์ : ระบบทางหลวงที่สะดวก ปลอดภัย เชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
“ศักดิ์สยาม”ขึ้น ฮ.ตรวจสภาพจราจรอำนวยสะดวก ส่งคนกลับบ้าน
ลงวันที่ 28/12/2562

นายศักดิ์สยาม? ชิดชอบ? รมว.คมนาคม? พร้อมด้วยนายอธิรัฐ? รัตนเศรษฐ? รมช.คมนาคม? ,นายชัยวัฒน์? ทองคำคูณ? ปลัดกระทรวงคมนาคม, นายสราวุธ? ทรงศิวิไล? อธิบดีกรมทางหลวง และนายจิรุตม์? วิศาลจิตร? อธิบดีกรมการขนส่งทางบก? เดินทางตรวจสภาพการจราจร อำนวยการเส้นทาง? และป้องกันปัญหาอุบัติเหตุในเส้นทางถนนสายหลัก ช่วงการเดินทาง ขาออกของประชาชน เพิ่งกลับภูมิลำเนาในเทศกาลปีใหม่ 2563 

ทั้งนี้คณะได้ออกเดินทางโดย ฮอลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ? ถนนรามอินทรา  กทม.? ตรวจการจราจรบนถนน วิภาวดีรังสิต? ถนนมิตรภาพ? บริเวณเนินมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี?  และบริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว? จังหวัด นครราชสีมา?  และ บริเวณจุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองไผ่?   ซึ่งนายศักดิ์สยาม? ได้รับฟังการบรรยายสรุป แผนการป้องกันอุบัติเหตุ ในเทศกาลปีใหม่ 2563 จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมให้กำลังใจ? และมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการอำนวยการดูแลประชาชนในตลอดเทศกาล?

โดยนายศักดิ์สยาม? กล่าวถึงนโยบายกระทรวงคมนาคม? ในการอำนวยการเดินทางปีใหม่นี้? ภายใต้แนวคิดโครงการ? “ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ว่า เป็นมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนด้านต่าง ๆ อาทิ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารปลอดภัย โดยตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถโดยสาร ณ จุดตรวจความพร้อมเข้มข้น (Checking Point) ทั้งการพักผ่อนที่เพียงพอและปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด ด้านถนนปลอดภัยให้ปรับปรุงถนน ผิวทาง สะพานให้พร้อม ติดป้ายรณรงค์แนะนำตักเตือนเรื่องความปลอดภัย

ในส่วนของการก่อสร้างช่องทางจราจรให้คืนพื้นที่ผิวจราจรที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทุกโครงการ และบริหารจัดการจราจร ให้สามารถเดินรถได้โดยสะดวก โดยเฉพาะในเส้นทางสายหลักที่มีปริมาณรถหนาแน่น เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านด้วยความสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ทุกด้าน เพื่อให้ได้รับความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทางทุกมิติ

นอกจากนี้นายศักดิ์สยาม พร้อมคณะยังได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ตรวจการจราจรและอำนวยการในเส้นทางถนนสายสำคัญ?  เช่น?  ถนน?  304  อำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมา? และ? อำเภอนาดี? จังหวัดปราจีนบุรี

โดยนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า จากการตรวจสภาพจรารอากาศพบว่าจราจรจะหนาแน่น รถเยอะ เคลื่อนตัวช้าช่วงที่ขึ้นเขา เช่น บริเวณทับกวาง โรงปูน สระบุรี และ เขาจันทร์ และบริเวณลำตะคอง เนื่องจากขึ้นเขา ดังนั้นจึงได้สั่งการให้ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)สั่งเปิดเลนพิเศษยาวจนถึงสระบุรี และเปิดเป็นช่วงๆ แต่อย่างไรก็ตามพบว่า รถจะกลับมาอีกทีช่วงที่รถกลับเข้ามารวมเลนกันทำให้ รถ เคลื่อนตัว ช้า และติดอีก


'